TẬP THỂ DỤC XONG NÊN LÀM GÌ

Những gì bạn làm sau buổi tập tành cũng quan trọng đặc biệt như chính vấn đề tập luyện, đều ảnh hưởng đến thể chất và ý thức của bạn.

Bạn đang xem: Tập thể dục xong nên làm gì


*
ShutterStock

từ bỏ nay, hãy nhớ triển khai lời khuyên tiếp sau đây của chuyên gia và tránh có tác dụng những vấn đề này sau khi tập luyện bạn nhé, theo Live Strong.

1. Thao tác ngay lập tức sau khi tập

Thay vì chưng căng óc ngay với quá trình ngay sau thời điểm tập luyện, hãy cho cỗ não của người tiêu dùng nghỉ ngơi một chút.

"Ngay lập tức xả thân công việc, sự nô nức sau tập luyện rất có thể tan biến", Erin Moone, nhà sáng lập của hãng xe đạp bằng hữu dục tại nơi StarCycle, mang đến biết. Erin MOone nói: "Hãy dành riêng cho bản thân một vài phút để tận hưởng cảm xúc hưng phấn, bao gồm cả thể hóa học và tinh thần”.

2. Bỏ lỡ căng duỗi

khi bạn vội vã bong khỏi phòng tập sau thời điểm tập luyện, các bạn bỏ lỡ 1 phần thực sự quan trọng đặc biệt của quá trình tập thể dục, sẽ là phục hồi.

việc tập luyện dẫn tới sự việc phá vỡ cơ bắp. Nếu như bạn không tạo đk cho cơ bắp được hồi phục bằng vấn đề căng duỗi, chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra do thực hiện cơ bắp vượt mức, dẫn mang đến tập luyện kém buổi tối ưu và nhanh mệt,theoLive Strong.

Xem thêm: Các Loài Cá Quý Hiếm Ở Việt Nam, Cá Quý Hiếm,Cơn Sốt Cá Rồng Trên Thế Giới

đề xuất căng duỗi trong bao lâu?

chuyên gia khuyên đề xuất căng giạng trong ít nhất 30 giây và tái diễn 2 - 3 lần, và biết phương pháp căng duỗi đúng cách cho cơ thể là chìa khóa để phục hồi. đề xuất tập luyên cùng với một đào tạo và giảng dạy viên an toàn để đạt được mục tiêu.

3. Không chũm đồ tập ra ngay

nắm đồ tập ướt đẫm những giọt mồ hôi ra càng sớm càng tốt. Bộ đồ áo ướt sũng bao gồm thể tác động đến khối hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, còn tồn tại yếu tố gây bệnh. Không chũm đồ tập ra ngay rất có thể khiến chúng ta có nguy cơ tiềm ẩn bị truyền nhiễm trùng domain authority hoặc nấm, nhất là nếu các bạn tập với những thiết bị dùng chung.

4. Ăn no ngay sau khoản thời gian tập

mang dù khung hình cần được cung ứng dinh dưỡng nhằm tự phục hồi, nhưng không nên ăn no trong khoảng 30 phút sau thời điểm tập. Tiêu hóa vẫn trong tình trạng không sẵn sàng chuyển động lại sau khi quy trình tập luyện kết thúc.



sự thật thì không ăn hoặc nhịn ăn cũng là vụ việc lớn sau khoản thời gian tập thể dục. Vì chưng vậy, hãy nạp năng lượng nhẹ sau thời điểm tập. Nên ăn một thứ nào đó chưa qua chế biến, như một lát trái cây. Kế tiếp là một giở ăn nhiều hơn thế vào nhì hoặc ba tiếng sau khoản thời gian hệ tiêu hóa đã sẵn sàng vận hành trở lại.

4. Ngồi hoặc nằm sau khi tập

Sau buổi tập nặng nề nhọc, ví như ngồi vẫn không tốt cho cơ thể. Cũng giống như như cơ thể bạn đang hoạt động ở tốc độ cao, và bạn bất ngờ đột ngột “thắng gấp” lại. Khung hình bạn cần giảm tốc từ từ và tự giải sức nóng dần.

lúc ngồi hoặc nằm hàng giờ sau thời điểm tập thể dục, máu sẽ ngưng ứ đọng lại, khiến việc phục sinh trở nên trở ngại hơn. Hậu quả là đau và nhức cơ bắp nhiều hơn nữa và thời hạn phục hồi bị trì hoãn. Ráng vào đó, hãy nỗ lực giữ cho cơ thể di chuyển một ít sau khi tập luyện. Cứ sau 30 phút vùng dậy đi một vòng quanh văn phòng công sở hoặc ko ngồi xuất xắc nằm lâu ngay sau khoản thời gian tập thể dục,theoLive Strong.

5. Uống rượu

Uống rượu sau lúc tập luyện nặng nhọc là trong những điều tồi tàn nhất đến cơ thể. Vì chưng tim sẽ đập nhanh và bơm ngày tiết nhanh, uống rượu ngay lập tức sau lúc chơi sẽ tác động đến khung hình nhanh rộng và dạn dĩ hơn bình thường.

Uống rượu sau khi thi đấu sẽ ngay lập tức làm sút tổng phù hợp protein đến cơ bắp. Nó làm chậm quy trình phục hồi, làm giảm tiện ích của bài toán tập luyện và khiến bạn cảm giác tồi tệ hơn vào trong ngày hôm sau. Hãy xong xuôi uống một tối hoặc tối thiểu là vài ba giờ,theoLive Strong.

6. Ko uống nước

phần lớn mọi fan thường chú trọng việc uống nước trong lúc tập, nhưng lại lại quên mất việc uống nước đặc biệt quan trọng thế nào sau khoản thời gian buổi tập kết thúc. Tác động ảnh hưởng của việc tập luyện lên mức độ giữ lại nước của cơ thể rất có thể kéo dài trong vài giờ. Mất nước sẽ làm chậm quy trình phục hồi, giảm tổng thích hợp protein cơ bắp với không hỗ trợ cho khung hình những gì cần thiết để giúp loại bỏ tất cả các chất thải bởi tổn mến cơ bắp trong quy trình tập luyện.

Nên uống từng nào nước?

Hãy uống cho thế nào cho nước tiểu của người tiêu dùng có màu tiến thưởng nhạt, nước tiểu màu xoàn đậm là lốt hiệu cho thấy cơ thể hiện nay đang bị mất nước. Đừng đợi cho tới khi các bạn khát. Đó là 1 dấu hiệu nhận thấy rằng chúng ta không hấp thu đủ hóa học lỏng,theoLive Strong.